Theo thư mời của Công ty UHM và được sự cho phép của UBND tỉnh Sóc Trăng. Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Sóc Trăng tổ chức Đoàn tham quan gồm một số cán bộ trong Công ty và lãnh đạo một số cơ quan ban ngành trong tỉnh, tham quan công nghệ sản xuất vật tư chuyên ngành nước tại nhà máy Kabinbury Bangkok - Thái Lan, kết hợp tham quan một số địa điểm danh lam thắng cảnh về đất nước Thái Lan.

Sáng ngày 04/8/2011 Đoàn khởi hành từ Sóc Trăng đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục lên chuyến bay đi Thái Lan. Đúng 20 giờ 25’ máy bay cất cánh, sau 1 giờ 30’ bay đã đến Sân bay Quốc tế Bangkok– Thái Lan.  Một sân bay hiện đại và đông đảo du khách. Hoàn tất các thủ tục hải quan, di chuyển đến khách sạn Residence 3 sao khoảng 30 km nhưng do đường nhiều xe nên mất nhiều thời gian. Thành phố Bangkok về đêm rực rỡ ánh đèn, thành phố hiện đại với hệ thống giao thông phân luồng nhiều tầng, có đường xe điện trên không, có 10 triệu dân, luôn nhộp nhịp nhưng nề nếp trật tự.

Đoàn tham quan du lịch Thái Lan do Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng tổ chức theo thư mời của Công ty UHM. Tham gia Đoàn tham quan du lịch gồm các thành viên lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành: ông Mai Khương – Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng, ông Trần Ngọc Ẩn – Chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Lâm Tấn Hòa – Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp, ông Huỳnh Giáp Ngọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng, ông Lê Hồng Muôn – Phó Chủ tịch UBND huyện Ngã Năm, ông Đoàn Ngọc Phan – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Võ Thanh Văn – Phó Giám đốc Sở Tài Chính

          Ngày thứ hai bắt đầu khởi hành đi tham quan và làm việc tại nhà máy Kabinbury, chuyên sản xuất đồng hồ  và vật tư ngành nước thuộc tập đoàn UHM – Thái Lan. Xe đưa chúng tôi đến nhà máy đúng theo lịch hẹn và tại đây đã có sẵn các anh chị lãnh đạo nhà máy đứng đón Đoàn tại cổng. Sau khi giới thiệu làm quen các thành viên của 2 bên, chúng tôi được hướng dẫn vào tham quan nhà máy qua các dây chuyền sản xuất ống nhựa HDPE, đồng hồ đo nước và giới thiệu sơ lược về công ty phía bạn. Trong thời gian tham quan có trao đổi kinh nghiệm với Ban lãnh đạo nhà máy, trong đó có ông Giám đốc điều hành và ông Suthep, người đã từng đến viếng thăm Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Sóc Trăng. Đoàn chụp hình lưu niệm và dùng buổi cơm trưa thân mật với sự chiêu đãi nhiệt tình của phía bạn, các món ăn đặc gốc Thái, trong đó có món lẩu Thái đậm đà hương vị thơm, chua và cay nồng để lại ấn tượng khó quên.

Nhà máy sản xuất đồng hồ đo nước hiệu Thai-Achi tại Kabinbury

Ông Trần Anh Hòa - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng và Ông Suthep - Công ty UHM Thái Lan

          Tạm biệt các anh chị tại Nhà máy Kabinbury, Đoàn tiếp tục hành trình đến thành phố Pattaya. Trên đường đi ghé thăm Trại hổ Sriracha, xem biểu diễn cá sấu ăn thịt người, heo làm toán. Pattaya là thành phố du lịch nhộn nhịp ngày đêm nhưng không có tình trạng mất trật tư như móc túi, ăn xin hoặc giá cả ăn uống chặt chém du khách, vì vậy khách tham quan đến đây rất đông và trong đó  có đông đảo khách du lịch Việt nam ..

          Ngày thứ ba, buổi sáng Đoàn đi thăm Đảo San hô bằng Ca nô siêu tốc, các trò chơi giải trí như lượn dù trên cao, trượt nước… Tại đây có đầy đủ các gian hàng lưu niệm được bày bán trên bờ cạnh bải biển.

Chụp hình lưu niệm tại bãi biển Pattaya

          Chiều đến Đoàn đi tham quan vườn hoa Nongnooch, Trung tâm đá quý kim hoàn, thưởng thức nghệ thuật chế tác trang sức, đá quý nổi tiếng và bậc nhất thế giới của đất nước chùa Vàng.

Màn biểu diễn của những chú voi ở vườn hoa Nongnooch

Buổi tối đoàn xem chương trình biểu diễn đặc sắc của những người chuyển đổi giới tính, đây là chương đặc biệt nam chuyển giới tính nữ nhưng pháp luật vẫn xem họ là nam giới và được phép hành nghề  biểu diễn để kiếm sống.

Chương trình biểu diễn đặc sắc của những người chuyển đổi giới tính

  Nghỉ lại tại thành phố Pattaya 02 đêm, đến ngày thứ tư Đoàn khởi hành ngược về Bangkok, trên đường về ghé thăm các điểm như vườn bướm, vườn hoa lan, trại rắn, mua sắm các mặt hàng thuộc da. Đến trưa ghé thưởng thức lẩu Suki đặc sản của nhà hàng Suanlum Seafood, do buổi ăn hơi trễ và món ăn hấp dẫn, nên tất cả đều cảm thấy ngon miệng. Sau đó cả Đoàn lên xe ghé thăm Chùa Vàng nổi tiếng tại Băng Cốc, là một quốc gia mà Phật giáo được xem quốc giáo với 95% dân chúng được ghi nhận là tín đồ phật giáo, có trên 30.000 ngôi chùa ở 75 tỉnh thành của Thái Lan.


Đi thăm đảo san hô bằng Cano siêu tốc

          Ngày thứ 5 cũng là ngày cuối cùng của chuyến đi. Sau 01 đêm nghỉ ngơi tại khách sạn 5 sao Trung tâm Bangkok, Đoàn điểm tâm sáng và tham quan Hoàng cung Vimanmek của Vua Rama thứ 5. Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan, do Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) xây dựng vào năm 1901, dùng để nghỉ ngơi. Chuyến tham quan kết thúc sau khoảng 45 phút đi bộ quanh một phần cung điện. Tất cả những kỷ vật bên trong cung điện, du khách không được phép chụp hình, mà chỉ lưu lại bằng trí nhớ của mình. Có lẽ đó cũng là một phần hấp dẫn của Vimanmek.

          Rời Bangkok, xe đưa chúng tôi ra sân bay để kịp làm thủ tục về Việt Nam trên chuyến bay lúc 15 giờ chiều.  Thái Lan được biết đến như "vùng đất tự do", "quê hương của nụ cười", "đất nước của những chiếc áo cà sa" - mô tả một cách sâu sắc về một tôn giáo lớn mà dân tộc Thái đang tôn thờ. Hiện nay đất nước Thái Lan đã trở thành quốc gia có nền công nghiệp mới, phát triển mạnh mẽ và đặc biệt nổi tiếng ở phương diện du lịch. Kết thúc tour tham quan sau 5 ngày 4 đêm, cảnh đẹp thiên nhiên của Thái Lan cũng chưa chắc là đẹp bằng các điểm du lịch Nha Trang, Đà Nẵng của Việt Nam nhưng thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách quản lý và cách làm để thu hút du khách. Anh hướng dẫn viên của Công ty TRANSVIET Kim Ngọc Trí rất vui vẻ và phục vụ tận tình chu đáo cho chuyến đi. Tất cả các thành viên trong đoàn đều vui vẻ và an toàn.

          Đây là năm thứ 2, Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng tổ chức tham quan nhà máy Kabinbury, nhằm ghi nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo UBND các địa phương nơi các Xí nghiệp cấp nước, Chi nhánh cấp nước đang hoạt động.


                                        TRẦN ANH HÒA
                          Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV

                                                      Cấp nước Sóc Trăng