Nhiệt liệt chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3.

          Được sự chấp thuận của Ban lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Sóc Trăng và Công ty Điện Nước An Giang.

          Đoàn đã tổ chức tham quan Cù lao Ông Hổ, quê hương của Bác Tôn, được nghe về thời thơ ấu của Bác, lịch sử hào hùng của quê hương An Giang, quá trình hoạt động đấu tranh giải phóng dân tộc của Bác đến ngày hòa bình.

          Cù lao Ông Hổ do phù sa sông Hậu bồi đắp. Trên cù lao có ngôi nhà gỗ, nơi gìn giữ những kỷ niệm về Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong khuôn viên hoa trái xum xuê. Cù lao Ông Hổ thuộc xã Mỹ Hoà Hưng cách Trung tâm Thành phố Long Xuyên bởi một nhánh sông Hậu chảy qua. Bằng nhiều phương tiện và con đường thuỳ, bộ khác nhau, chúng ta có thể đến với Cù lao Ông Hổ, nơi đây chúng ta sẽ có dịp thăm lại ngôi nhà lưu niệm thời niên thiếu của Bác Tôn Đức Thắng và các di vật ngày xưa của Bác.

Đền thờ Bác Tôn Đức Thắng


          Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1887, do thân sinh của Bác là cụ Tôn Văn Đề xây dựng với lối kiến trúc hình chữ Quốc, nên sàn lót ván, mái lợp ngói ống, ngang 12 mét, dài 13 mét, rộng hơn 150m2.

           Vào buổi chiều cùng ngày, đoàn đã tham quan căn cứ địa lịch sử "Đồi Tức Dụp", là một ngọn đồi của núi Cô Tô thuộc xã An Tức, huyện Tri Tôn-ngọn núi có tên gọi khá hoa mỹ "Phụng Hoàng Sơn" nằm trong dãy Thất sơn hùng vĩ.

          Đồi Tức Dụp cao 216 mét, diện tích trên 2km2, có chu vi hình cánh cung dài khoảng 3km. Trong thời kỳ kháng chiến, đồi Tức Dụp nằm ở ngã ba hành lang tuyến giao liên, hậu cần, chuyển quân của các khu 7, 8 & 9 từ trung ương cục miền Nam để đến miền Trung và Tây Nam bộ. Tức Dụp dựa lưng vào núi Tô, nằm nhô ra lộ làng Ô Lâm qua An Tức, cách huyện Tri Tôn 9km về phía Nam. Trước đây, nơi này địa hình rất hiểm trở, được chọn làm vị trí tiền tiêu của núi Tô từ hướng đồng tràm Hà Tiên đi lên.


Đền thờ các anh hùng liệt sĩ

      

          Tức Dụp đã chiến đấu hào hùng giữ vững ngọn đồi qua từng trận đánh, đặc biệt là trận chiến đấu 128 ngày đêm liên tục vào năm 1968-1969, đập tan âm mưu càng quét chiếm lấy ngọn đồi của địch, tiêu diệt gần 2.700 tên, phá hủy 11 xe thiết giáp, 9 khẩu pháo loại 105 li, bắn rơi 2 máy bay ném bom, 3 trực thăng và ta tịch thu nhiều loại súng đạn. Địch đã chuốt lấy thảm bại với cái giá đầu tư cho chiến tranh tại ngọn đồi này trên 2 triệu đô la mỹ, cũng từ đó cái tên "đồi 2 triệu đô la" đã được ghi vào trang sử.

ĐOÀN THAM QUAN GIAO LƯU