DOANH NGHIỆP TỔ CHỨC CHÀO CỜ

 

          “Đoàn quân Việt Nam đi, chung lòng cứu quốc. Bước chân dồn vang trên đường gp ghềnh xa. Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước. Súng ngoài xa chen khúc quân hành ca....”. Những lời nhạc hào hùng quen thuộc 2 năm nay, cứ thông lệ vào sáng thứ hai của tuần thứ nhất và tuần thứ ba của mỗi tháng tại sân cờ Công ty TNHH Một thành viên Cấp nuớc Sóc Trăng lại vang lên với sự trang nghiêm của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.

          Những ý tưởng xuất phát từ dịp ra Hà Nội, bất ngờ một buổi chiều tối được dự xem Lễ Hạ Cờ tại Quảng Trường Ba Đình trong những ngày tham quan du lịch với hành trình Xuyên Việt. Đội quân chiến sĩ Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhạc quân hành rộn rã nổi tiếng và quen thuộc của Nhạc sĩ Huy Thục:

“Đêm nay trên đường hành quân ra mặt trận

Trùng trùng đoàn quân tiến theo con đường của Bác....”

 

Đoàn tham quan du lịch Xuyên Việt Công ty Cấp nước Sóc Trăng

 

          Tuần tự, trong các chương trình truyền hình VTV buổi sáng, nhịp khúc hào hùng cùng với cờ đỏ sao vàng được chiến sĩ cảnh vệ tung lên bay trong gió liên tưởng, ấp ủ ngày nào đó một lễ chào cờ trang trọng được tổ chức tại sân cờ trong khuôn viên Công ty Cấp nước tỉnh Sóc Trăng.

Đội quân chiến sĩ Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh


          Gần hơn một năm trôi qua, nghi thức chào cờ thường lệ cùng tiếng hô điều lệnh quen thuộc của Chi hội trưởng Cựu chiến binh Võ Dương Ngươn dõng dạc: “Nghiêm... Chào cờ.... Chào”, đã làm dâng trào cảm xúc niềm thiêng liêng, tình yêu dân tộc và yêu tổ quốc. Mỗi ca từ của bản quốc ca cũng như mỗi lần dự chào cờ buổi sáng mọi người đều cảm nhận một điều gì đó mang tính đất nước và quê hương.

 

CB.CNV Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng tham dự chào cờ


          Nhớ lại những ngày đầu tiên thực hiện nghi thức lễ chào cờ, bà con khu nhà đối diện hết sức ngạc nhiên, người qua lại đường Nguyễn Chí Thanh trước Văn phòng công ty giật mình khi đột nhiên nghe tiếng quốc ca vang lên. Đến nay, đã là thông lệ, qua ánh mắt đã thấy trong lòng người qua đường có một sự thầm kín nào đó hài lòng và nể phục của sự trang trọng nghi lễ chào cờ buổi sáng của tập thể cán bộ, công nhân viên chức Công ty TNHH MTV Cấp nuớc Sóc Trăng.

          Cờ đỏ sao vàng được chọn làm Quốc kỳ Việt Nam tại Quốc Dân Đại hội Tân Trào. Ngày 2/9/1945 chính thức xuất hiện trong buổi Lễ tuyên bố độc lập tại Quảng trường Ba Đình. Được công nhận là Quốc kỳ của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa theo sắc lệnh của Chủ tịch Chính phủ lâm thời Hồ Chí Minh

          Lần đầu tiên cũng là sự kiện “độc nhất vô nhị” trong lịch sử ngoại giao, khi đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đội quân danh dự nước Cộng hòa Venezuela theo lệnh của Tổng thống Hugo Chavez đã hát trực tiếp Quốc ca Việt Nam. Đoạn clip trên được đăng tải trên Youtube với phát âm không chuẩn của nguời Châu Mỹ La-tinh khi hát tiếng Việt đã gây xôn xao trong dân cư mạng một thời. Cũng chính Ông Hugo Chavez trong dịp đến thăm Việt Nam, khi đi qua đường Điện Biên Phủ nhìn thấy Cột cờ Hà Nội đã hỏi và dừng xe, trèo lên tận đỉnh.

Đội quân danh dự Venezuela hát Quốc ca Việt nam

 

          Xí nghiệp Cấp nuớc Phú Lợi, trực thuộc Công ty TNHH MTV Cấp nuớc Sóc Trăng được thành lập vào tháng 8/2011 nhằm phục vụ nhanh chóng và giảm bớt cự ly đi lại cho khánh hàng tiêu dùng nuớc. Ngay từ trước lễ khánh thành cũng đã tổ chức trang trọng lễ chào cờ buổi sáng thứ hai đầu tiên và được duy trì xen kẽ đầu tuần thứ hai và thứ tư mỗi tháng so với Văn phòng Hội sở của doanh nghiệp.


CB.CNV Xí nghiệp Cấp nước Phú Lợi tham dự chào cờ


          Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát biểu tại kỳ họp Quốc hội khóa I năm 1946 thông qua việc chọn lá Quốc kỳ Việt Nam: Lá cờ đỏ sao vàng đã thấm máu đồng bào ta trong Nam Kỳ khởi nghĩa 1940. Chính lá cờ này đã cùng phái đoàn Chính phủ đi từ châu Á sang châu Âu, từ châu Âu về châu Á; cờ đã có mặt trên khắp đất nước Việt Nam. Vậy thì trừ 25 triệu đồng bào, còn không ai có quyền thay đổi quốc kỳ và quốc ca".

          Thay cho lời kết, vẫn vương vấn đâu đó những bước chân của đoàn quân diễu hành:

“......Vì độc lập tự do quyết giành ấm no giành lấy những mùa xuân

Bác kính yêu đang cùng chúng cháu hành quân.”

 

PV (Tháng 10/2011)