Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của hội có nhiều chuyển biến tích cực. Hội chủ động tham gia xây dựng thể chế quản lý chuyên ngành; chú trọng các hoạt động khảo sát, nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và sáng kiến cải tiến kỹ thuật; tăng cường tuyên truyền vận động, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao tạo phong trào thi đua sôi nổi trong hội viên. Các chi hội chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, quan tâm giải quyết khó khăn của từng vùng; quan tâm đến các hoạt động đối ngoại với các tổ chức quốc tế…

Trong thời gian tới, Hội Cấp, thoát nước Việt Nam tập trung củng cố, xây dựng và phát triển thành tổ chức xã hội - nghề nghiệp vững mạnh, đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu do Chính phủ đề ra trong định hướng phát triển cấp nước, thoát nước đến năm 2025, tầm nhìn 2050, bảo đảm phát triển bền vững trong thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước và phục vụ, nâng cao đời sống nhân dân.

Ðại hội đã bầu BCH Hội nhiệm kỳ IV và tiếp tục đề cử Ông Nguyễn Tôn làm Chủ tịch Hội và Ông Vũ Kim Quyến là Phó chủ tịch hội.

Trước ngày diễn ra Đại hội, các hoạt động bên lề như hội thao, hội diễn văn nghệ và triển lãm các thành tựu trong sản xuất vật tư thiết bị chuyên nghành diễn ra sôi nổi trong các ngày từ 24-27 tháng 11 năm 2010.

Tham dự Hội thao và Hội diễn lần này, Chi hội Cấp thoát nước Miền trung và Tây nguyên có 39 VĐV, diễn viên xuất sắc được cử từ các đơn vị trong chi hội tham gia ở các nội dung: Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt, Cờ tướng và các tiết mục trong Hội diễn văn nghệ. Sau những ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, kết quả nhất toàn đoàn thuộc về Chi hội cấp nước Miền Nam, về nhì thuộc về Chi hội cấp nước Miền Bắc, về ba thuộc Công ty Cấp nước Hải Phòng. Với 01 giải nhất, 02 giải nhì tại Hội diễn Văn nghệ và 01 giải nhất, 01 giải nhì, 06 giải ba tại các môn thi đấu của Hội thao, Chi hội Miền trung và Tây Nguyên đã đạt giải tư toàn đoàn.