Hội thảo “Công nghệ xanh xử lý nước đặc trưng cho từng loại nước nguồn và hệ thống xử lý nước RO”

Chiều ngày 10/11/2017, Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng (Soctrangwaco) phối hợp cùng Công ty CP TV TK XD Hoàn Mỹ Việt Nam (Pernam) tổ chức hội thảo "Công nghệ xanh xử lý nước đặc trưng cho từng loại nước nguồn và hệ thống xử lý nước RO". Buổi sáng đoàn tham quan KCN An Nghiệp, hệ thống xử lý nước mặt 10.000 m3/ngày công nghệ Perfector, hệ thống xử lý màu thân thiện môi trường và hệ thống xử lý sắt, mangan  không dùng hóa chất công suất. 8.000 m3/ngày.

Hội thảo "Công nghệ xanh xử lý nước đặc trưng cho từng loại nước nguồn và hệ thống xử lý nước RO" do Soctrangwaco phối hợp với Pernam tổ chức. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ của chi hội cấp nước Miền Nam. Mục tiêu của hội thảo lần này thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp xử lý nước, đồng thời cập nhật công nghệ tiên tiến không những xử lý hiệu quả nguồn nước mà còn tiết kiệm năng lượng, hóa chất và thân thiện môi trường, ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu.

Tại hội thảo lần này Pernam đã trình bày, chia sẻ kinh nghiệm thực tế các công nghệ xử lý nước Hà Lan và Indonesia, tùy đặc trưng từ loại nguồn nước mà đưa ra các giải pháp xử lý theo từng module, không sử dụng hóa chất và thân thiện môi trường như: Micro hydraulic – công nghệ xử lý nước mặt đặc biệt cho việc cải tạo, nâng cấp nhà máy nước hiện hữu, xử lý amoni, độ cứng, xử lý màu, xử lý nước nhiễm mặn bằng công nghệ RO cải tiến…Ngoài ra, Grundfos Việt Nam còn trình bày các giải pháp về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng xanh. Các nhà cung cấp như Festo, TVA, DOW trưng bày, giới thiệu và giải đáp thắc mắc về các sản phẩm thiết bị trong nghành cấp nước…

Hội thảo đã diễn ra thành công, thu hút gần 200 đại biểu, 20 công ty cấp nước đến tham dự và trao đổi.

Một số hình ảnh của tiêu biểu của hội thảo: